วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

จำเป็นไหมที่ Notebook ต้องมี USB 3.0 ???

เคยมีน้อง ๆ  สมาชิกกหลาย ๆ คนเคยถามกันว่า notebook ที่มี USB3.0จำเป็นไหม แน่นอนว่าโปรแกรมที่พัฒนามาในปัจจุบันเราจะสังเกตเห็นได้ว่าขนาดของหน่วยความจำมีการขยายขึ้นไม่ว่าจะเป็นไฟล์เกม ไฟล์หนังและโปรแกรม setup ต่าง ๆ การโอนถ่ายข้อมูลนั้น เมื่อเทียบกับในอดีต ที่เราต้องโอนไฟล์ขนาด 7-8 GB เราต้องใช้เวลาถึง 6-7 นาทีในการโอนไฟล์ขนาดที่มีความจุมากขนาดนั้น  เมื่อเทียบกับการใช้ Notebook ที่มี USB 3.0 ในตัว ความเร็วในการโอนไฟล์ นั้นจะมีความเร็วเป็น 10 เท่าตัวเลยทีเดียว แล้วเราจะสังเกตอย่างไรว่า Notebook ตัวนั้นมี USB 3.0 ในกรณีที่ไม่มีข้อมูล notebook ในรุ่นที่จะซื้อเลย วิธีสังเกตว่า Notebook ที่เรากำลังจะซื้อมี USB 3.0 หรือใหม่ มีคำถามจากหลาย สมาชิกหลาย ๆ คนถามว่ารุ่นนั้นมี USB 3.0 หรือเปล่า เราจะรู้ได้ไงว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม